Thế giới internet thay đổi liên tục và thường rất khó khăn để chúng ta có thể theo dõi kịp các thay đổi mới. Điều này thật sự rất bất lợi cho lẫn nhà thiết kế và doanh nhân nếu không cập nhật kịp xu thế mới. Ong Vàng là Công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại Bình Thuận, với hơn 5 năm kinh nghiệm thiết kế web cho hơn 300 website đủ mọi lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Và trong quá trình làm việc, Ong Vàng nhận ra một số vấn đề trong việc vận hành website mà khách hàng thường xuyên gặp phải. Bài viết này Ong Vàng muốn cùng bạn bàn luận một vài vấn đề lớn mà các nhà thiết kế website trong ngành hoặc nếu bạn là người mới và muốn theo nghề thiết kế website cần phải biết và làm quen với nó. Hãy cùng xem qua một vài bí quyết giúp giải quyết các vấn đề này nhé. Chúng tôi tin chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn.

1 – Sử dụng các màu tương phản phù hợp

tương phản màu trong thiết kế website

Màu tương phản vẫn là phần quan trọng trong thiết kế website, không thể tránh khỏi trong quá trình thiết kế. Nó liên quan đến khả năng tiếp cận của web và có thể cải thiện mức độ tiếp cận web của bạn đến với người dùng.

Hiện nay, có rất nhiều loại công cụ trên mạng để kiểm tra màu tương phản và giải quyết các vấn đề liên quan đến thiết kế web. Bạn có thể lên mạng search vấn đề và tìm hiểu qua google nhé!

2 – Thảo luận kế hoạch trước khi thiết kế website

ke hoach

Theo Ong Vàng nhận thấy, trước khi bắt tay vào việc thiết kế website, bạn hãy nên có một cuộc họp trao đổi giữa đơn vị muốn thực hiện thiết kế website để bàn về nhu cầu cũng như mục tiêu khi quyết định thiết kế web cho doanh nghiệp mình là gì?

Các cuộc thảo luận ở giai đoạn đầu thiết kế như vậy sẽ giúp người chịu trách nhiệm thiết kế hiểu rõ hơn về website mà mình thực hiện, giúp cho việc gia tăng traffic trên website trở nên dễ dàng hơn và thu hút thêm nhiều người vào site.

Một kế hoạch thật vững chắc sẽ giúp bạn thu hút nhiều user đầu tư thời gian trải nghiệm trên website của bạn hơn và biến họ thành khách hàng ngay lần truy cập đầu tiên.

3 – Luôn có các nút chia sẻ xã hội trên website của bạn

nút-chia-sẻ-mxh-trong-thiet-ke-website

Nếu bạn không muốn đánh mất nguồn traffic từ truyên thông xã hội thì hãy luôn có nút chia sẻ xã hội trên website. Đó là một nút nhỏ mà bạn có thể thấy trên đầu hoặc dưới cùng của bài blog bất kì một website nào. Nút này bao gồm các trang mạng xã hội khác nhau, bạn có thể dễ dàng chia sẻ bài viết về các kênh xã hội này.

Có nút chia sẻ xã hội trên các website đúng là một lợi thế lớn.

4 – Xác thực HTML trong khi thiết kế website

Sẽ rất cần thiết để biết được tính xác thực của HTML trong khi thiết kế website. Khi nào bạn gặp lỗi trong lúc thiết kế web thì bạn nên kiểm tra lỗi chính tả của các phần HTML. Đây được xem là một kỹ thuật tốt.

Bạn nên verify mỗi trang, việc này sẽ giúp cho bạn biết được vấn đề nằm ở đâu. Nếu bạn không loại sắp xếp lại trong quá trình thiết kế website, có thể sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng đến web đấy nhé!

5. Kiểm tra website trên nhiều trình duyệt

kiểm tra web trên nhiều trình duyệt

Một cách khác có thể giúp bạn hiểu ra những sai lầm của mình đó là kiểm tra web trên nhiều trình duyệt. Đây là cách phức tạp để biết được tình trạng của website nhưng cũng giúp giải quyết các vấn đề của bạn.

Nếu website của bạn chạy ổn trên một trình duyệt cụ thể nhưng không ổn đối với các trình duyệt khác thì rõ ràng là website của bạn cần được chăm sóc tốt hơn.

6. Đánh giá liên tục

Đây là bước quan trọng để kiểm tra việc người dùng có ở lại trên website của bạn lâu khôn? Họ cuộn ở đâu? Click vào đâu là nhiều nhất? Và bạn phải luôn kiểm tra website của mình thường xuyên, để từ đó có thể cập nhật các lỗi xảy ra và sửa nó một cách nhanh chóng nhất.

Công ty thiết kế website Ong Vàng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và dẫn dắt các nhà thiết kế giải quyết các khúc mắc họ đối mặt. Mong rằng các bí quyết chúng tôi đã giới thiệu với bạn sẽ khá hữu dụng giúp bạn vượt qua các vấn đề khi thiết kế webiste.

Ong Vàng Media tổng hợp & biên soạn

Chăm sóc khách hàng

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.